หายาก!! ทุเรียนพันธุ์แปลก เนื้อเหนียว-สีเหลืองเข้ม รสชาติหวานปนขม!!



ฮือฮา!! พบทุเรียนสายพันธุ์แปลกในสวนของสองสามี-ภรรยา ที่จ.จันทบุรี  มีรูปทรงคล้ายกับทุเรียนหมอนทองทั่วๆ ไป แต่ตัวเนื้อในมีสีเหลืองเข้ม รสหวานปนขม-เนื้อเหนียวคล้ายทุเรียนกวน

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบทุเรียนสายพันธุ์แปลก ที่บริเวณสวนทุเรียนของนายวัลลภ ใจชื่นและนางเพียงพร ใจชื่น สามี-ภรรยาเจ้าของสวนในพื้นที่บ้านอีแง้ว ม.9 ต.ซึ้ง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งทุเรียนชนิดนี้มีรูปทรงคล้ายกับผลทุเรียนหมอนทองทั่วๆไป ต่างกันเพียงมีขนาดเล็กกว่าส่วนเนื้อด้านในมีสีเหลืองเข้ม เนื้อสัมผัสเหนียวคล้ายทุเรียนกวนและรสชาติจะออกหวานปนขมเล็กน้อย

นายวัลลภ เล่าว่า ตนประกอบอาชีพปลูกทุเรียนจำหน่ายมาเป็นเวลานานแล้วกว่า 30 ปี แต่ก็ไม่เคยพบทุเรียนที่มีลักษณะแปลกแบบนี้มาก่อน ซึ่งยอมรับว่าเคยคิดที่จะโค่นทุเรียนต้นนี้ทิ้งหลังจากที่ลองเสียบยอดทุเรียนหมอนทองหลายครั้งแต่ไม่ติด แต่พอเวลาผ่านมาประมาณ 5 ปี ทุเรียนต้นนี้กลับมีผลออกมาจำนวนมาก ตนจึงนำมาขายในราคากิโลกรัมละ 30 บาท และมีลูกค้าติดใจจำนวนมากด้วยเนื้อสัมผัสและรสชาติที่แปลกไม่เหมือนทุเรียนสายพันธุ์อื่น สำหรับทุเรียนสายพันธุ์ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นทุเรียนสายพันธุ์โบราณและหายากในปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Krisada Sawatdichai



ที่มา : http://social.tnews.co.th/content/146723/

 

Blogger news

Blogroll

About