ไขข้อข้องใจ!!! "ขันที" แห่งวังหลวง "ฉี่" ยังไง?? เมื่อเป็นชายแบบนั้น...




ผู้ที่นิยมดูภาพยนตร์จีนหรือซีรี่จีนย่อมรู้จัก "ขันที" เป็นอย่างดี แน่น่อน...เขาเหล่านั้นเป็นชายไม่สมชายแน่ๆ เหตุที่ถูกตัดความเป็นชายทิ้งไปตั้งแต่เด็ก และนั่นยิ่งทำให้เขาแปลกแยกจากบุรุษเพศทั่วไป และทำให้เกิดคำถามพื้น ๆ ว่า...แล้วเวลาจะปัสสาวะ "ขันที" ผู้ทรงอิทธิพลแห่งวังหลวง จัดการเรื่องนี้กับตัวเองยังไง???

ว่ากันว่าราชวงศ์จีนมี "ขันที" หรือ"ไท่เจี้ยน" รับใช้ราชสำนักมานานกว่า 2000 ปี เขาคือชายที่ถูกตอนหรือถูกตัดความเป็นชายทิ้ง ทำงานหลายอย่างที่สตรีเพศในราชสำนักจีนทำไม่ได้ ทั้งยังมีหน้าที่ควบคุมนางสนมกำนัลนับพันของฮ่องเต้ในเขตพระราชฐานอีกด้วย

บางคนจะทรงอิทธิพลขึ้นมาทันที เมื่อได้ใกล้ชิดองค์ฮ่องเต้ และไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาบริหารบ้านเมือง ทว่าความโลภโมโทสัน มักทำให้เขาเหล่านั้นนำพาหายนะมาสู่บ้านเมืองอยู่เนือง ๆ  เช่นที่เราเรียรู้ผ่านงานวรรณกรรม"สามก๊ก"  10 ขันทีในสมัยนั้นทำให้บ้านเมืองจีนยุคปลายราชวงศ์ฮั่น เกิดการรบราฆ่าฟันกันและตกอยู่ในวังวนของสงครามยาวนานกว่า 70 ปี

ว่าไปแล้ว หากแบ่งจากการตอน ขันทีจะมีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่  1. ถูกตอนโดยตัดแค่ปลายองคชาตเท่านั้น ยังเหลือพวงอัณฑะอยู่ ขันทีประเภทนี้ ยังเหลือฮอร์โมนเพศชายอยู่มากมาย เสียงยังห้าวแบบชาย และจะได้อนุญาตให้ปฏิบัติภารกิจหน้าที่การงานได้เฉพาะเขตพระราชฐานชั้นนอก ห้ามเข้ามาในเขตชั้นในโดยเด็ดขาด

และ 2. ถูกตอนโดยตัดทิ้งทั้งพวง เสียงจะเปลี่ยนเป็นแหลมเล็ก เพราะฮอร์โมนเพศชายหมดไปโดยสิ้นเชิง และลูกกระเดือกจะหายไป พวกนี้จะได้รับความไว้ใจอย่างสูงสามารถปฏิบัติงานในเขตพระราชฐานชั้นใน และทรงอิทธิพลอย่างที่กล่าว และคนพวกนี้แหละที่ทุกข์ทรมานในการปัสสาวะ เพราะขณะถูกตอนมีดจะตัดเข้าไปถึงหูรูดของกระเพาะปัสสาวะ ทำให้ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้ เขาจะมีกลิ่นเฉพาะตัวนั่นก็คือ "กลิ่นของปัสสาวะแห้ง" ซึ่งนับว่าน่าอับอาย และพวกเขาต้องทนทุกข์ไปตลอดชีวิต หนำซ้ำการตัดอวัยวะเพศออกไป ทำให้ร่างกายติดไปจากธรรมชาติ เป็นโรคแทรกซ้อนได้ง่าย และส่วนใหญ่อายุไมค่อยยืน ทว่า...ชาวจีนยุคโบราณบางคนก็เลือกเดินเส้นทางนี้ เพราะนั่นเป็นหนทางให้เขาก้าวสู่ความเป็นผู้มั่งคั่ง และทรงอิทธิพลรองจากคนเพียงไม่กี่คน
ที่มา : http://social.tnews.co.th/content/150775/



 

Blogger news

Blogroll

About