5 นินจาในตำนาน ที่มีตัวตนอยู่จริง ในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น



5.Ishikawa Goemon (อิชิกะวะ โกะเอะมง)
ประวัติชีวิตของนินจาท่านนี้มีน้อยมาก แต่กลับเป็นนินจาที่ดังไม่แพ้ท่านอื่นๆเลย เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1558 นินจาและจอมโจรที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ถูกประหารชีวิตหลังจากที่ลอบสังหารโทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิ ไม่สำเร็จ โกะเอะมงถูกต้มในน้ำเดือดจนตายพร้อมกับลูกชาย โดยตำนานกล่าวไว้ว่าโกะเอะมงได้อุ้มลูกชายเหนือน้ำจนกระทั่งตัวตาย อ่างอาบน้ำที่มีรูปทรงกะทะในประเทศญี่ปุ่นได้ตั้งชื่อตามว่า โกะเอะมงบุโระ
4.Momochi Sandayu (โมโมชิ ซันดายุ)
โมโมชิ ซันดายุหนึ่งในผู้ก่อตั้งสำนักนินจาอิงะ และเป็นผู้ฝึกสอนอิชิกะวะ โกเอมง และก็เป็นผู้นำกลุ่มนินจาเข้าต่อสู้กับกองทหารของโอดะ โนบุนากะที่เข้ามากวาดล้างหุบเขานินจาอิกะ แต่ภาพหลังต้องกลายเป็นนินจาหลบหนี เพราะดาบก็แพ้ปืน
3.Fuma Kotaro (ฟูมะ โคทาโร่)
หนึ่งในนินจาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นผู้ปราบสุดยอดนินจาซามูไร ฮัตโตริ ฮันโซ แต่วีรกรรมที่เด็ดที่สุดคือ การนำกองทัพนินจาแอบลักลอบสังหาร ทหารทั้งกอง ให้ตายภายในคืนเดียว
2.Kato Danzo (คาโต้ ดันโซ)
คาโต้ ดันโซ นักรบ ผู้เต็มไปด้วยความลึกลับ ชายผู้นี้ถูกชาวบ้านขนาณนามว่า นินจาพ่อมด เพราะเขามีความสามารถพิเศษคือ ทำให้วัวทั้งตัวหายไปได้ต่อหน้าต่อตา เสกเมล็ดให้กลายเป็นดอกไม้ในพริบตา และ สามารถบินได้! (ทั้งหมดคือการเล่นกล หรือไม่ก็ วิชาศักสิทธิ์)

ทำให้ชายผู้นี้โด่งดังเป็นอย่างมาก ชื่อเสียงของเขาได้ไปเข้าหูไดเมียวท่านหนึ่ง เขาขอให้ดันโซช่วยพาเขาเข้าไปในปราสาทด้วยการหายตัว เพื่อจะเข้าไปขโมยดาบ คาตานะ อันเลื่องชื่อของญี่ปุ่น ซึ่งดันโซก็สามารถทำได้สำเร็จ จึงทำให้เขาได้เลื่อนขั้นสูงทำหน้าที่ปกป้องไดเมียว

แต่ด้วยความเก่งกาจเหนือมนุษย์ทำให้ดันโซ มีแต่ศัตรูรอบด้านผู้คนต่างพากันอิจฉา จนสุดท้ายเขาถูกใส่ร้าย และถูกจับประหารด้วยการตัดคอ
1.Hattori Hanzo (ฮัตโตริ ฮันโซ)
ฮัตโตริ ฮันโซ นินจาที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ ชื่อของเขานั้น ปรากฏอยู่ในตำราต่อสู้และตำราแห่งการฝึกจิตมากมาย มีตำนานเกี่ยวกับเขาว่า อย่างเช่นสามารถกระโดดยืนบนพัดที่มีคนถืออยู่ หรือ การหายตัวจากที่หนึ่งไปสู่อีกที่หนึ่ง

แต่เรื่องที่โด่งดังที่สุดของเขาคือ การเป็นทหารเอกที่ช่วยให้ โชกุนโตกุกาว่า อิเอยาสึ ได้เป็นผู้ปกครองญี่ปุ่นทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ก็ด้วยความนิ่งและความสามารถในการใช้ดาบของนินจาซามูไรท่านนี้ ก็ทำให้หัวเมืองต่างๆเกรงกลัวและยอมสยบลงอย่างโดยดี

ที่มา:http://www.patjaa.com

 

Blogger news

Blogroll

About